Massage: liệu pháp thông tắc tuyến sữa hiệu quả cho các mẹ sau sinh

Ngay khi thiên thần bé nhỏ của mình vừa chào đời, các mẹ đã dành cho bé dòng sữa non đầu tiên– nguồn dinh dưỡng với chất lượng vàng tuyệt hảo được y khoa công nhận.

Tuy nhiên, trong quá trình nuôi con trong những ngày đầu sau sinh từ bầu vú căng sữa của mình, các mẹ đã gặp ít nhiều khó khăn, trong đó đáng quan tâm nhất là tình trạng tắc tuyến sữa, đặc biệt đối với các mẹ sinh con đầu lòng, chưa nhiều kinh nghiệm.

Tắt tuyến sữa là tình trạng thường xảy ra vào thời kỳ cho con bú do ống dẫn sữa không thông, làm cho dòng sữa không thể chảy ra ngoài, khiến bầu ngực mẹ  căng cứng sưng to, đau nhức,  nếu kéo dài sẽ gây sốt cao dẫn đến các biến chứng nguy hiểm có thể phải dùng kháng sinh hoặc thủ thuật để chữa trị.

Để các mẹ không phải lo lắng về việc tắc tuyến sữa làm ảnh hưởng tới nguồn sữa mẹ hoặc cơ thể của mình,  massage được chứng minh là phương pháp an toàn không chỉ giúp thông tắc tuyến sữa một cách hiệu quả mà còn  mang lại sự an toàn cho người bệnh.

Trong buổi giao lưu trực tuyến chiều thứ năm 29/11/2018, BS NGUYỄN THỊ MINH TÂM, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, sẽ trình bày về nguyên nhân, cách phòng ngừa và giới thiệu phương pháp massage bầu ngực để giảm cơn đau do tắt tuyến sữa, cải thiện việc lưu thông dòng sữa và  tuần hoàn máu trong cơ thể, qua đó tạo sự phấn chấn cho tinh thần của các mẹ nhằm “đưa” nguồn sữa mẹ chất lượng “về” nuôi lớn bé yêu của mình.

Các ông bố và bà mẹ tương lai quan tâm đến vấn đề nêu trên, kính  mời tham gia đặt câu hỏi qua website Bênh viện Từ Dũ –www.tudu.com.vn

(MT)    

CN. Nguyễn Thị Minh Tâm

Kết nối với Bệnh viện Từ Dũ